Sửa chữa laptop

Điện Thoại Vui nơi chuyên sửa chữa laptop, máy tính uy tín, giá rẻ tại Tp.HCM và Hà Nội. SDT: 18002064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Quận 1, HCM

Windows 10でのBIOSへのラップトップエラー自動アクセス

Máy tính của tôi bỗng nhiên gặp trường hợp như hình bên dưới là bị gì thế? Có ai biết cách khắc phục lỗi này không. Giúp tôi với.

f:id:suachualaptop00:20200327163322j:plain
Answer: Lỗi trên đây là lỗi máy tính tự động vào BIOS trên windows 10. Để khắc phục lỗi này, bạn cần phải làm như sau:

Hãy để chúng tôi thử sửa chữa máy tính của bạn bằng cách tạo phương tiện có thể khởi động Windows 10 (Ie USB hoặc DVD) bằng Công cụ tạo phương tiện . Tôi đoán bạn đã có Media khả năng khởi động cho Windows 10. Nếu không, hãy sử dụng một số PC khác được kết nối với Internet để tạo phương tiện có thể khởi động (tệp hình ảnh ISO của Windows 10) . Khi bạn đã sẵn sàng với Bootable Media, hãy làm theo các bước được đề cập dưới đây.


Sửa lỗi máy tính tự động vào Bios Windows 10

1. Đưa đĩa cài đặt Windows vào ổ đĩa hoặc kết nối phương tiện USB, sau đó khởi động máy tính.

2. Nhấn phím khi thông báo Nhấn phím bất kỳ để khởi động từ CD hoặc DVD xuất hiện.
Nếu PC của bạn không tự động phát hiện phương tiện truyền thông

  1. Trong quá trình khởi động lại, hãy đọc màn hình để biết bất kỳ hướng dẫn nào giải thích cách ngắt khởi động bình thường và nhập tiện ích thiết lập hệ thống đầu vào / đầu ra (BIOS) cơ bản. Hầu hết các PC sử dụng phím F2, F10, ESC hoặc DEL để bắt đầu Cài đặt BIOS.
  2. Hãy tìm một tab trong Setup Utility BIOS được dán nhãn Boot Order , Boot Options , hoặc Boot . Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình, sử dụng các phím mũi tên để đi đến Thứ tự khởi động , sau đó nhấn Enter.
  3. Xác định vị trí ổ đĩa CD, DVD hoặc USB (cái này có thể được gọi là Thiết bị di động) trong danh sách Khởi động. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình, sử dụng các phím mũi tên để di chuyển ổ đĩa lên để nó xuất hiện đầu tiên trong danh sách Khởi động. Nhấn Enter. Trình tự khởi động bây giờ được thay đổi để khởi động từ ổ đĩa flash CD, DVD hoặc USB.
  4. Nhấn F10 để lưu các thay đổi của bạn và thoát khỏi Tiện ích thiết lập BIOS. Chọn Có trong cửa sổ xác nhận. PC sẽ khởi động lại. Cho phép PC khởi động lại bình thường. Quá trình quét sẽ mất vài phút và loại bỏ mọi phần mềm độc hại có thể đang lây nhiễm vào máy tính của bạn.

3. Chọn một ngôn ngữ, thời gian, tiền tệ, bàn phím hoặc phương thức nhập khác, sau đó bấm Tiếp theo.

4. Nhấp vào Sửa chữa máy tính của bạn .

5. Bấm vào hệ điều hành mà bạn muốn sửa chữa, rồi bấm Tiếp theo .

6. Trên màn hình Chọn một tùy chọn, chọn Khắc phục sự cố . Chọn Tùy chọn nâng cao > Sửa chữa khởi động

7. Nếu nó không khắc phục được sự cố thì hãy vào Command Prompt trong Advanced Options.

8. Gõ Bootrec / RebuildBcd , và sau đó nhấn ENTER. Lệnh này sẽ xây dựng lại dữ liệu cấu hình khởi động nếu trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào với các tệp Boot gây ra sự cố này.

9. Nếu nó không khắc phục được sự cố, thì bạn có thể đi với tùy chọn Khôi phục hệ thống trong Tùy chọn nâng cao và làm theo hướng dẫn trên màn hình để khôi phục máy tính của bạn về thời điểm trước đó.

Cảnh báo:

  • Hãy cẩn thận khi thay đổi cài đặt BIOS. Giao diện BIOS được thiết kế cho người dùng nâng cao và có thể thay đổi cài đặt có thể ngăn máy tính của bạn khởi động chính xác.
  • Việc cập nhật BIOS chỉ nên được thực hiện nếu cần thiết (ví dụ để giải quyết vấn đề tương thích). Nó có thể là một quá trình phức tạp và nếu xảy ra lỗi, máy tính của bạn có thể không hoạt động. Hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất chính xác.

Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích dành cho các bạn. Trong trường hợp, máy tính của bạn vẫn không khắc phục được lỗi, chúng tôi thành thật xin lỗi. Và bạn hãy nhanh chóng mang tới các trung tâm sửa máy tính như Điện Thoại Vui để được tư vấn nhé.

Địa chỉ sửa chữa laptop của Điện Thoại Vui ở đây: https://g.page/dtv81hcm