Sửa chữa laptop

Điện Thoại Vui nơi chuyên sửa chữa laptop, máy tính uy tín, giá rẻ tại Tp.HCM và Hà Nội. SDT: 18002064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Quận 1, HCM

充電されていないからプラグイン充電器のエラーを修正する方法? [TIPS]

Chắc chắn một điều ai cũng sẽ gặp phải trường hợp lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging khi sử dụng laptop. Đây là một lỗi khá phổ biến. Hãy cùng @suachualaptop00 tìm hiểu ngay cách khắc phục lỗi này nhé.


Sửa lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging

 

Làm sao để khắc phục lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging?

f:id:suachualaptop00:20200316175949j:plain

Để khắc phục lỗi pin laptop sạc không vào plugged in not charging, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Kiểm tra nguồn điện:

 

Bạn cần chắc chắn rằng máy tính xách tay đã thực sự được cắm vào nguồn điện ổn định. Hãy đảm bảo rằng ổ cắm điện và phích cắm máy tính xách tay được gắn chắc chắn với nhau.

Bên cạnh việc kiểm tra nguồn điện có hoạt động bình thường hay không, hãy chắc chắn rằng pin được đặt đúng cách trong khoang chứa của nó và các điểm tiếp xúc của pin hoặc máy tính xách tay không bị cản trở bởi vật gì.

  • Kiểm tra dây sạc

Hãy xem lại thử dây sạc cửa bạn có đang bị hỏng (có thể kiểm tra bằng cách dùng máy khác để gắn vào) hay bị đứt ở đoạn nào không. Nếu dây sạc của bạn gặp phải điều này thì nên thay thế mà không nên cố sử dụng vì vấn đề an toàn.

Bên cạnh đó, cần chắc chắn rằng bạn đã dùng cổng USB-C tương thích với thiết bị sạc của mình. Những loại cổng USB-C mới thường được sản xuất khác đi để phù hợp hơn với những dòng máy có thiết mỏng hơn nên có nhiều khả năng không sạc vào thiết bị của bạn.

  • Kiểm tra pin

Nếu laptop của bạn được trang bị pin có thể tháo rời. Hãy tháo pin này ra, tắt máy đi, sau khoảng 15 giây, khởi động lại máy mà không gắn lại pin vào.

Nếu máy hiện báo đang sạc pin, điều này chứng tỏ dây cáp của bạn vẫn hoạt động bình thường và có vấn đề xảy ra với pin máy. Lúc này cần tắt máy, gắn lại pin đúng vị trí rồi khởi động lại xem pin có đang sạc hay không để kiểm tra chắc chắn liệu pin máy đã bị hỏng. Có thể đem pin máy ra cửa hàng điện tử để kiểm tra thêm chính xác.

  • Kiểm tra kết nối giữa dây sạc và đầu nối

Có thể bụi bẩn hay một đồ vật gì đó bị kẹt bên trong jack cắm kết nối giữa dây sạc và đầu nối là nguyên nhân dẫn đến sạc điện không vào. Hãy làm sạch trong và ngoài jack cắm thật kỹ trước khi sạc lại máy kiểm tra.

Cũng có trường hợp trông jack cắm từ bên ngoài có vẻ không sao cả, vẫn rất nguyên vẹn nhưng có thể bên trong đã hỏng. Trong trường hợp này bạn cần đến trung tâm bảo hành và sữa chữa để khắc phục.

  • Cài đặt Driver

Bước 1: Tắt máy để đảm bảo hệ điều hành không lỗi, tiếp theo là rút sạc ra khỏi laptop.

Bước 2: Tháo pin laptop ra khỏi máy. Đối với trường hợp laptop là pin liền thì bạn nên tháo vỏ máy để lấy pin ra ngoài. Việc này đòi hỏi bạn cần có kiến thức nhất định về tháo lắp laptop. Nếu không có chuyên môn, bạn nên nhờ người có kỹ năng hoặc đem máy tới trung tâm sửa chữa máy tính uy tín.

Bước 3: Cắm lại sạc và laptop để khởi động lại máy tính để vào Windows, tiếp tục thử xem có báo lỗi plugged in not charging hay không?

Bước 4: Gỡ bỏ các driver ACPI quản lí pin nếu như máy báo lỗi pin laptop cũ giá rẻ TPHCM sạc không vào plugged in not charging bằng cách: Control Panel >> Device Manager >> Batteries >> Uninstall tất cả những danh mục ở trong bằng cách nhấn chuột phải Uninstall.

Bước 5: Tắt máy tính đi. Rồi bạn rút dây nguồn laptop ra khỏi máy.

Bước 6: Lắp lại pin vào máy và cắm sạc vào, khởi động máy tính và máy sẽ tự động nhận driver ACPI quản lý Pin xem có thể chạy lỗi lỗi pin plugged in not charging nữa hay không.

Sau khi thực hiện tất cả các bước sau, bạn nhận ra rằng không thể nào khắc phục được tình trạng này thì hãy mang nó tới Điện Thoại Vui nhé. Đây là một nơi chuyên sửa chữa laptop, máy tính giá tốt. Họ thường xuyên cho ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá cực kỳ phải chăng. 

Ngoài ra, khi tới đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ cực kỳ chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm nhất.