Sửa chữa laptop

Điện Thoại Vui nơi chuyên sửa chữa laptop, máy tính uy tín, giá rẻ tại Tp.HCM và Hà Nội. SDT: 18002064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Quận 1, HCM

コンピューター画面エラーの修正手順 [TIPS]

Lỗi màn hình không hoạt động khi mở máy tính, laptop lên có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Một trong những lỗi lớn nhất gây ra việc này chính là chiếc laptop, máy tính của bạn đã quá già yếu và cũ. Bạn nên thay một chiếc máy khác. Nếu bạn không muốn thay, thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sơ cứu lỗi máy tính không sáng màn hình. Cùng @suachualaptop00 theo dõi nhé.


Sửa lỗi máy tính, laptop không lên màn hình tại nhà

1. Nhấn nút Power tắt máy, sau đó khởi động lại

Có rất nhiều vấn đề làm màn hình không hoạt động, và một trong những vấn đề này có thể liên quan tới Windows. Có thể, nhiều khi Windows của chiếc máy tính, laptop của bạn bị lỗi dẫn đến việc không tắt hoàn toàn, chính vì thế, khi hệ thống máy tính khởi động lại thì bạn không thấy màn hình bật lên. Do vậy, bạn cần phải tắt hoặc reset lại máy tính, laptop hoàn toàn. Trường hợp này lỗi liên quan tới windows khá hiếm gặp nhưng không phải là không có thể xảy ra đúng không nào.


Để xử lý vấn đề lỗi máy tính không lên màn hình do trường hợp windows gây ra, các bạn chỉ cần tắt máy hoàn toàn. Nhưng bằng cách nào? Đó chính là giữ nút power từ 5 cho đến 7 giây để cho đến khi máy tính tắt hẳn  và bạn không còn nghe thấy bất cứ tiếng động gì hoặc đèn sáng còn hoạt động. Lúc này đây, tiếng quạt CPU sẽ ngừng chạy, cũng như thấy đèn hiệu trên thùng CPU cũng tắt luôn.


Chờ khoảng 30 giây, sau đó bấm nút Power để mở lại máy. Thường thì máy sẽ khởi động lại bình thường và màn hình hiển thị như cũ bạn nhé.

2. Kiểm tra dây nối màn hình

Một số người nghe tới đây sẽ thắc mắc, dây cable thì liên quan gì tới lỗi này? Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn và nực cười nhưng nếu dây cắm nối màn hình với máy tính bị lỏng hoặc rớt ra thì khi bạn khởi động máy tính lên màn hình máy tính chắc chắn sẽ không hiển thị rồi. Nguyên nhân khiến máy tính không lên thường thấy nhất chính là dây cable bị lỏng. 


Chính vì điều này, cách xử lý cho tình trạng bật máy tính không lên màn hình này vô cùng đơn giản: bạn chỉ việc kiểm tra lại dây cable xem có vấn đề gì không. Dây cable có thể được rút dây ra và cắm lại bởi bạn và đừng quên vặn chặt 2 con ốc bên cạnh đầu nối để cho chắc chắn rằng nó không lỏng hay rớt ra nữa nhé.

3. Xem xét lại khe RAM


Ngoài các vấn đề liên quan tới windows, dây cable bị lỏng thì còn một số lỗi khác và thanh RAM là một trong những nguyên nhân này. Nếu như bạn gặp phải lỗi bật máy tính không lên màn hình thì khả năng cao là khe cắm RAM của máy đang có vấn đề. Máy sẽ không thể mở lên bình thường được khi thanh RAm bị lỏng. Nếu bạn dùng máy bàn thì sẽ gặp trường hợp này nhiều hơn, vì khe cắm RAM trên mainboard của máy tính sẽ có phần hơi lỏng lẻo hơn trên laptop. Laptop thường ít gặp hơn, tuy nhiên, vẫn có khả năng laptop bị lỏng RAM đấy nhé. Nếu gặp thì có lẽ là do máy bị va đập.


Vậy phải làm sao bây giờ? Đơn giản nhất, các bạn hãy làm theo các bước sau: lúc này các bạn cần tắt hoàn toàn máy tính > rút nguồn điện > tháo lắp bên hông case máy tính ra. Đặc biệt bạn để ý xem khe cắm RAM có bị xê dịch không. Chú ý phần RAM và chỉnh lại cho chắc chắc và cứng cáp nhé. Có thể tháo hẳn RAM ra và lắp lại cho chắc hẳn, phủi bụi cho RAM và khe RAM trên PC.

Còn đối với laptop, bạn hãy lựa chọn cho mình một cửa hàng sửa chữa máy tính, laptop uy tín và mang máy ra đó để được tư vấn nhé.


4. Thay card màn hình


Card màn hình cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi máy tính không lên màn hình đấy. Nếu các bạn chưa biết thì card màn hình được coi là thiết bị bền, có tỷ lệ hỏng thấp, tuy nhiên, nếu máy tính, laptop lâu năm và sử dụng thường xuyên hàng ngày thì việc hư vẫn có thể xảy ra đấy nhé. Đâu có gì là bền lâu dài đúng không nào.

Vậy làm sao để sửa lỗi này khi nó liên quan đến card màn hình? Để có thể sửa lỗi liên quan tới card màn hình, bạn nên mang máy ra các cửa hàng sửa chữa máy tính uy tín như Điện Thoại Vui để tư vấn thay card màn hình mới.


5. Kết nối thử màn hình khác với máy tính, laptop của bạn

Bên cạnh những cách trên, thì đây là một cách có thể giúp các bạn đoán xem chiếc máy tính, laptop của mình đang gặp vấn đề gì từ đó đưa ra hướng giải quyết đúng đắn nhất.


Thử kết nối màn hình khác với máy tính của bạn. Nếu màn hình khác vẫn lên, có thể khẳng định màn hình của bạn đang gặp vấn đề. Bạn nên mang máy ra các trung tâm sửa chữa laptop để được tư vấn lỗi.

f:id:suachualaptop00:20200320163824j:plain


Máy tính, laptop đã trở thành một công cụ bất ly thân với chúng ta. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày và cả công việc. Không có nó thì chúng ta không biết làm gì. Vì thế, việc sắm cho mình một chiếc máy mới là một điều không hề phung phí đâu. Nên nếu được bạn hãy dành dụm và thưởng cho mình một chiếc máy mới nhé.

Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích dành cho các bạn trong việc sửa chữa lỗi máy tính không lên màn hình.