Sửa chữa laptop

Điện Thoại Vui nơi chuyên sửa chữa laptop, máy tính uy tín, giá rẻ tại Tp.HCM và Hà Nội. SDT: 18002064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Quận 1, HCM

Các lỗi thường gặp trên máy tính, laptop ASUS và cách sửa!

Laptop Asus không còn xa lạ với người dùng, những sản phẩm đến tay người tiêu dùng hầu hết đều được đánh giá cao. Thương hiệu Asus là thương hiệu máy tính đầu tiên có thời gian bảo hành 2 năm tại Việt Nam. Bài viết này, @suachualaptop00 sẽ tổng hợp những lỗi mà bạn có thể gặp ở dòng máy này.

f:id:suachualaptop00:20200303115605j:plain

Lỗi Laptop Asus không bắt được Wifi?

Bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn menu Start [Search] Run gõ services.msc và nhấn Enter ngay lập tức xuất hiện hộp thoại services. Trong hộp thoại services, tìm cột Startup Type nhấn liên kết chuột vào từng mục Wireless Zero Configuration, Network Connections, DHCP Client, DNS Client, WebClient > rồi từng mục đều chọn Automatic và nhấn OK.

Tiếp theo, vào Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing > Manage Wireless Networks nhấn chuột phải vào biểu tượng nhà mạng của dịch vụ và chọn Properties > chọn kiểm vào Connect even if the network is not broadcasting its name (SSID).

Trường hợp nếu khi đó không thấy tên mạng được liệt kê thì nhấn Add > chọn Manually connect to a wireless network và điền các thông tin khai báo mạng. Tiếp tục, nhấn trỏ phải vào biểu tượng kết nối Wireless ở thanh Taskbar khay đồng hồ > chọn View Available Wireless Networks > chọn Change advanced settings > chọn thẻ Wireless Networks và đánh dấu kiểm vào dòng Use Windows to configure my wireless network settings rồi nhấn nút OK. Sau đó bạn có thể thử dùng Complete Internet Repair sửa lỗi thiết lập sai IP.

(Cách khác)

Bạn cũng nên thiết lập tăng tín hiệu thu sóng wifi bằng cách nhấn chuột phải vào My Computer > Manage > Device > Netword adapters > chọn Card Wifi của máy tính, nhấn chuột phải chọn Properties > chọn thẻ Advanced, trong khung Property chọn thẻ WZC IBSS Channel Number rồi thiết lập Value cho nó bằng 11[40MHz-U] hoặc Maximun.

Đồng thời, nhấn menu Start [Search] Run gõ regedit và nhấn Enter để mở công cụ Registry Editor rồi điều hướng tìm đến nhánh HKEY_LOCAL_MACHINE / SYSTEM / CurrentControlSet / Services / Tcpip / Parameters. Tại đây sau khi nhấn chuột vào Parameters thì ở khung bên phải bạn tìm hoặc tạo một giá trị DWORD mang tên Tcp1323Opts sau đó nhấn liên kết chuột vào Tcp1323Opts nhập vào khung Value data là 3 rồi nhấn nút OK.

Tiếp tục, tìm hoặc tạo một giá trị DWORD mang tên TcpWindowSize và nhấn liên kết chuột vào TcpWindowSize nhập vào khung Value data là 40000 rồi nhấn nút OK. Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực.

Lỗi Laptop Asus bị lỗi không vào được BIOS

Đối với máy hết bảo hành, thông thường cách xử lý đỡ tốn kém chi phí nhất sẽ là chỉnh lại BIOS, nếu lỗi chip sẽ thay thế hoặc làm lại chân. Tuy nhiên việc làm lại chân chip không có tính lâu bền.

May mắn hơn là trường hợp máy của bạn còn bảo hành (nếu sản phẩm được phân phối chính hãng), cách khắc phục của các trung tâm bảo hành sẽ là thay thế hoàn toàn các linh kiện bị lỗi. Việc này sẽ khắc phục được lỗi triệt để hơn mà bạn không tốn kém chi phí nào.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến những trung tâm sửa chữa máy tính uy tín hàng đầu hiện nay như Điện Thoại Vui để được tư vấn lỗi và sửa chữa. Ở đây, bạn sẽ được bảo hành lên đến 12 tháng khi sửa chữa tại Điện Thoại Vui.

Laptop Asus bị lỗi đánh chữ ra số

Bàn phím Laptop bị lỗi đánh chữ ra số là một lỗi rất hay gặp. Thực chất nó không phải là Lỗi, chỉ là do bấm nhầm Nút làm bật chế độ đó mà thôi. Lỗi Đánh chữ ra số thường gặp ở Bàn Phím Laptop 14 inch trở lại. Nguyên nhân là do bàn phím này nhỏ, không chứa đủ một bộ số ở góc bên phải như bàn phím rời hoặc bàn phím Laptop 14 inch trở lên nên nhà sản xuất đã Tích hợp chung các phím số vào phím Kí tự. Khi kích hoạt bằng một tổ hợp phím nào đó trên Bàn phím Laptop thì bạn sẽ bật chế độ NumLock và sẽ bị lỗi Đánh chữ ra số ngay lập tức. Thường những số này có màu Xanh dương được tích hợp vào các phím Kí tự như hình dưới đây:

f:id:suachualaptop00:20200303115503j:plain

Để khắc phục Lỗi này, bạn chỉ cần tắt chế độ Num Lock này đi băng cách nhấn tổ hợp Phím: Fn + F11

Thông thường nút F11 là nút bật/tắt chế độ NumLock này, nó sẽ có chữ NmLk hoặc có hình Ổ khóa và số 1 ở trong đó.

Laptop Asus bị lỗi pin, sạc pin không vào

Nếu bạn gặp Lỗi pin laptop hiện dấu “X” đỏ kèm thông báo “Consider Replacing Your Battery”

Đây là vấn đề có thể nói là nhức nhối nhất, vấn đề này thường xuyên xảy ra khi bạn sử dụng Laptop. Dưới đây là 2 lý do chiếm đến 98% các trường hợp:

- Lỗi thứ nhất: Lỗi do hệ điều hành không cập nhật đúng driver điều khiển(lỗi này xảy ra khi máy bạn đã bị hết pin nhưng không cắm sạc dẫn đến sụt nguồn đột ngột).

Cách khắc phục:

  • Bước 1: Right-click Computer, chọn Manage hiện lên bảng Computer Management, chọn Device Manager, chọn Batteries, Disable cái Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Sau khi disable xong biểu tượng pin sẽ biến mất. Thao tác này để ta xài pin sẽ cạn hết.
  • Bước 2: Bạn Khởi động lại máy. Khi bạn khởi động xong bạn thấy biểu tượng pin không còn nữa. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng hết pin cho đến khi máy bạn tự tắt máy.
  • Bước 3:Khi máy bạn đã tắt bạn tháo pin ra để pin nguội khoảng 15 phút. Gắn cục sạt máy tính vào, nhớ lúc này máy bạn đã tháo pin ra rồi và khởi động trong tình trạng máy tính không pin. khi khởi động bạn vào bios --> load defaund --> F10 và vào windows. Khi vào windows bạn tắt hết chương trình đi sao đó tắt máy.
  • Bước 4:Bạn gắn pin vào và sạc pin cho đầy, nhớ là khi sạc pin không khởi động máy.
  • Bước 5:khi pin đã đầy, bạn tháo pin ra nhớ lúc này máy bạn đã tháo pin ra rồi và khởi động trong tình trạng máy tính không pin. khi khởi động bạn vào bios --> load defaund --> F10 và vào windows.
  • Bước 6: Bạn gắn pin vào và khởi động lại máy tính, khi khởi động bạn vào bios --> load defaund --> F10 và vào windows. khi vào windows bạn thấy pin đã hết lỗi. và cài đặt lại các thông số của pin.Right-click Computer, chọn Manage hiện lên bảng Computer Management, chọn Device Manager, chọn Batteries, enable cái Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery.
  • Bước 7 : Bạn khởi động lại máy tính .

- Lỗi thứ 2: Cell pin bị hỏng, thông thường chỉ bị hỏng từ 1 đến 3 Cell chứ không phải toàn bộ Cell.

Bạn nên thay cell và tiến hành reset lại mạch pin. Bạn có thể kiểm tra cell nào hỏng thì thay cell đó.Tuy nhiên, NÊN THAY TOÀN BỘ CELL, để pin đồng bộ hơn. Trong trường hợp bạn thay cell mới không đồng bộ, pin rất dễ mau chai và cell mới cũng rất nhanh hư hỏng."
Cách tốt nhất bạn nên đến trung tâm sửa chữa máy tính hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ một cách tốt nhất, vấn đề này đòi hỏi kỹ thuật khá cao bạn không nên tiến hành nếu như không có kiến thức chuyên môn.