Sửa chữa laptop

Điện Thoại Vui nơi chuyên sửa chữa laptop, máy tính uy tín, giá rẻ tại Tp.HCM và Hà Nội. SDT: 18002064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Quận 1, HCM

Các lỗi thường gặp trên laptop Lenovo và cách sửa

Bạn đang có ý định mua laptop Lenovo nhưng sợ không biết hãng này có tốt không? Bạn muốn tìm hiểu kỹ càng về các lỗi của laptop Lenovo để từ đó biết cách hạn chế lỗi cũng như hạn chế máy bị hư dẫn đến việc phải mang máy đến các trung tâm sửa chữa máy tính.

Bài viết này, @suachualaptop00 xin phép cập nhật những lỗi thường gặp trên Laptop Lenovo và cách khắc phục lỗi này.

f:id:suachualaptop00:20200304121935j:plain

1. Màn hình laptop bị giật:

  • Cáp màn hình gắn không chặt, bạn hãy thử tháo laptop ra và gắn lại dây cáp.
  • Do lỗi chip Vga, cần phải hàn lại chip.
  • Do lỗi IC điều khiển nguồn

2. Lỗi trên mainboard laptop:

  • Lỗi bios: máy mở vẫn chạy nhưng không lên hình, thường nháy hai đèn numlock và caplock.
  • Lỗi vga: máy mở vẫn chạy nhưng không lên hình
  • Lỗi card sound: máy không có tiếng
  • Lỗi khe ram: máy mở không lên hình, có tiếng bip
  • Lỗi phù tụ: thường xảy ra do nguồn không ổn định, hiện tượng máy treo giữ chừng, màn hình không hoạt động được.

3. Laptop không sạc được pin:

  • Máy đang bị tích điện nên không nhận sạc: để giải quyết lỗi này, các bạn chỉ cần tắt mắt đi, tháo pin ra khỏi máy, rút sạc ra, bấm giữ nút nguồn nhiều lần trong khoảng 15 đến 30 giây để xả hết điện trong máy ra, cuối cùng bạn lắp pin lại vào máy và cắm sạc trở lại để sử dụng.
  • Máy không nhận driver điều khiển quản lý pin: bạn hãy tắt máy tính, rút sạc mà tháo pin ra khỏi máy, sau đó cắm sạc lại và khởi động window, gỡ bỏ các chương trình quản lý pin. Sau khi gỡ bỏ tất cả các chương trình điều khiển, quản lý pin, bạn hãy tắt máy tinh, lăp pin và cắm sạc lại vào máy. Lúc này window của bạn sẽ tự động nhận driver quản lý pin hoặc do Adapter laptop bị cháy mạch, đứt dây.

4. Các lỗi keyboard, touchpad, loa:

  • Có thể do các chương trình trên Win khi khởi động bị xung đột với nhau khiến một số chức năng không hoạt động được, bạn hãy thử tắt máy và khởi động lại.
  • Do driver của laptop chưa được cài đầy đủ hoặc cài đặt không tương thích, cũng có thể do ai đó đã vô tình tắt chức năng keyboard, touchpad hoặc sound trong driver.
  • Do lỗi mạch kết nối từ các thiết bị này đến mainboard.

5. Laptop không kết nối được wifi:

Có thể bạn đã gắn card wifi không đúng, gắn không khít nên laptop không nhận thiết bị. Bạn hãy cẩn thận, tháo laptop ra và kiểm tra lại card wifi của mình đã gắn chắc chắn. Có thể driver laptop của bạn đã bị lỗi. Bạn hãy gỡ bỏ driver cũ và cài đặt lại một driver mới. Tốt nhất, bạn hãy dùng đĩa driver kèm máy để cài đặt dễ dàng, nếu bị mất đĩa thì bạn có thể lên mạng download về một driver tương thích. Bạn hãy tắt laptop và khởi động lại vào bios, thiết lập lại mặc định ban đầu cho bios (defaut bios) Card wifi hỏng, khe cắm card wifi bị lỗi, tiếp xúc giữa card và main không chắc chắn, lỗi chip trên main…

Địa điểm sửa chữa laptop Lenovo uy tín chất lượng tại HCM, Hà Nội

Nếu không may laptop của bạn bị hư những lỗi trên và bạn không biết cách khắc phục thì hay tới ngay những trung tâm sửa chữa laptop uy tín nhé. Điện Thoại Vui là một địa chỉ đáng tin cậy và uy tín để bạn tham khảo đó. Đây là chuỗi cửa hàng sửa chữa máy tính hàng đầu tại HCM, Hà Nội hiện nay với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, cùng những chương trình cực kỳ hấp dẫn đó.